Sveitarstjórn

391. fundur 08. maí 2025 kl. 15:00 - 16:01 í Ráðhúsinu
Nefndarmenn
  • Þorleifur Karl Eggertsson oddviti
  • Magnús Magnússon varaoddviti
  • Sigríður Ólafsdóttir aðalmaður
  • Magnús Vignir Eðvaldsson aðalmaður
  • Elín Lilja Gunnarsdóttir varamaður var fjarverandi en í staðinn sat fundinn Gerður Rósa Sigurðardóttir
  • Ingimar Sigurðsson varamaður var fjarverandi en í staðinn sat fundinn Borghildur Haraldsdóttir
  • Viktor Ingi Jónsson aðalmaður
Starfsmenn
  • Unnur Valborg Hilmarsdóttir sveitarstjóri
  • Elín Jóna Rósinberg sviðsstjóri fjármála- og stjórnsýslusviðs
Fundargerð ritaði: Elín Jóna Rósinberg
Dagskrá
Oddviti setti fund og óskaði eftir að bæta á dagskrá sem 4. dagskrárlið umsókn um framkvæmdaleyfi vegna lagningar ljósleiðara, sem 5. dagskrárlið umsókn um byggingarlóð og að 6. dagskrárliður verði skýrsla sveitarstjóra. Samþykkt samhljóða.

1.Byggðarráð - 1243

Málsnúmer 2504005FVakta málsnúmer

Fundargerð 1243. fundar byggðarráðs frá 28. apríl sl. lögð fram til afgreiðslu á 391. fundi sveitarstjórnar eins og einstök erindi bera með sér.
Magnús Magnússon formaður byggðarráðs kynnti fundargerð.
Aðrir dagskrárliðir og fundargerðin í heild sinni borin undir atkvæði og samþykkt með 7 atkvæðum.
  • Byggðarráð - 1243 Í minnisblaðinu koma fram hugmyndir um breytingar á opnunartíma til að mæta breytingum á kjarasamningum með tilliti til styttingar vinnuviku. Byggðarráð þakkar starfshópnum vel unnin störf. Sveitarstjóra er falið að kostnaðargreina breytingarnar áður en afstaða er tekin til þeirra.
    Bókun fundar Afgreiðsla byggðarráðs borin undir atkvæði og samþykkt með 7 atkvæðum.
  • Byggðarráð - 1243 Byggðarráð fagnar verkefninu. Ráðið samþykkir framlagðan samning og felur sveitarstjóra undirritun hans. Bókun fundar Afgreiðsla byggðarráðs borin undir atkvæði og samþykkt með 7 atkvæðum.
  • Byggðarráð - 1243 Fulltrúi Húnaþings vestra verður Þorleifur Karl Eggertsson, oddviti sveitarstjórnar. Bókun fundar Afgreiðsla byggðarráðs borin undir atkvæði og samþykkt með 7 atkvæðum.
  • Byggðarráð - 1243 Byggðarráð þakkar erindið. Málið er í skoðun hjá tryggingarfélagi sveitarfélagsins.
  • Byggðarráð - 1243
  • Byggðarráð - 1243
  • Byggðarráð - 1243 Frumvarpið miðar að því öðru fremur að færa alla stefnumörkun og áætlanagerð á sviði samgöngu-, byggðamála og fjarskipta undir eitt ráð, stefnuráð, sem leysir af hólmi samgönguráð, byggðamálaráð og húsnæðis- og skipulagsráð. Byggðarráð Húnaþings vestra gerir alvarlegar athugasemdir við þau áform. Málefnasvið það sem heyra myndi undir nýtt stefnuráð er afar breitt sem getur komið niður á gæðum áætlana sökum skorts á sérþekkingu. Byggðarráð tekur heilshugar undir umsögn Byggðastofnunar þar sem varað er við að lögð verði af sérstök stefna í byggðamálum (byggðaáætlun). Það er mat ráðsins að með því að fella byggðaáætlun undir aðrar áætlanir ráðuneytisins sé lítið gert úr mikilvægi stefnumörkunar hins opinbera á sviði byggðamála þegar í raun þyrfti að gera slíkri stefnumótun enn hærra undir höfði en nú er gert. Byggðaáætlun hefur ótvírætt sannað gildi og mikilvægi sitt á undanförnum árum. Vinnulag við gerð hennar hefur aukinheldur reynst vel og hafa áætlanirnar notið stuðnings í meðferð Alþingis þvert á flokka. Það væri því að mati byggðarráðs stórt skref afturábak að rýra gildi áætlunarinnar með framangreindum hætti. Landsbyggðirnar mega ekki við slíkri afturför. Byggðarráð leggst gegn því að þessi hluti frumvarpsins nái fram að ganga. Ekki eru gerðar athugasemdir við breytingar sem lúta að aðlögun gildissviðs að breyttu málefnasviði ráðuneytisins.
  • Byggðarráð - 1243 Byggðarráð ítrekar umsögn sína um málið á fyrri stigum sem var svohljóðandi:

    Byggðarráð fagnar áformum hins opinbera um að bæta gæði kostnaðarmats, þ.e. mats á hugsanlegum áhrifum frumvarpa, tillagna að stjórnvaldsfyrirmælum eða annarra stefnumarkandi ákvarðana af hálfu ríkisins á fjárhag sveitarfélaga. Sveitarfélögin hafa um langt skeið gagnrýnt skort þar á og fjölmörg dæmi um að kostnaðarmat sé ekki framkvæmt eða ekki fullnægjandi þegar það er gert, óljóst sé hvenær leita eigi umsagnar Sambands íslenskra sveitarfélaga og hvernig leyst skuli úr ágreiningi.

    Það er mat Byggðarráðs Húnaþings vestra að nái frumvarpið fram að ganga geti það leitt af sér aukin fyrirsjáanleika í rekstri sveitarfélaga til framtíðar auk bættra samskipta ríkis og sveitarfélaga. Byggðarráð tekur jafnframt undir umsögn byggðarráðs Norðurþings þar sem fram kemur að komi í ljós að ekki hafi farið fram mat á fjárhagslegum áhrifum og ljóst að lagafrumvarp, stjórnvaldsfyrirmæli eða stefnumarkandi ákvarðanir ríkisins munu hafa fjárhagsleg áhrif á sveitarfélag eða sveitarfélög skal viðkomandi ráðherra eiga frumkvæði að viðeigandi ráðstöfunum sem geta m.a. falið í sér breytingu á fjármögnun eða þjónustukröfum.

  • Byggðarráð - 1243 Í Kerfisáætlun Landsnets er fjallað um þau verkefni sem áformuð eru á árabilinu 2025-2034. Þó öll uppbygging raforkukerfisins á landinu varði Húnaþing vestra er hér einkum fjallað um þrjú verkefni sem á áætluninni eru og að hluta eða öllu leyti eru innan sveitarfélagamarka Húnaþings vestra.

    Laugarbakki - nýtt tengivirki
    Um er að ræða byggingu nýs 132kV afhendingarstaðar í meginflutningskerfinu sem mun tengjast inn á Laxárvatnslínu 1 við Laugarbakka. Megintilgangur framkvæmdarinnar er að auka afhendingargetu á svæðinu til að koma til móts við framtíðarálagsaukningu. Byggðarráð fagnar framkvæmdinni enda möguleikar til atvinnuuppbyggingar sem krefjast orku engir á svæðinu fyrr en tengivirkið verður risið. Byggðarráð mælist til þess að leitað verði leiða til að flýta framkvæmdinni enn frekar en áformað er að hún fari fram á árunum 2027-2029.

    Holtavörðuheiðarlína 1
    Um er að ræða lagningu nýrrar 220kV loftlínu frá tengivirki á Klafastöðum að nýju tengivirki sem reist verður á Holtavörðuheiði. Verkefnið er hluti af endurnýjun byggðalínu og sem slíkt afar mikilvægt til að auka bæði afhendingargetu og -öryggi um land allt. Lítill hluti línunnar er innan sveitarfélagamarka Húnaþings vestra en þó ekki í löndum sveitarfélagsins. Byggðarráð lýsir sig fúst til samstarfs um allt það sem að sveitarfélaginu snýr í tengslum við framkvæmdina enda verkefnið afar mikilvægt fyrir landsmenn alla.

    Holtavörðuheiðarlína 3
    Um er ræða lagningu nýrrar 220kV loftlínu frá Blönduvirkjun í nýtt tengivirki á Holtavörðuheiði. Mun línan loka tengingu frá Fljótsdal að Klafastöðum og er því mikilvægur hluti af nýrri kynslóð byggðalínu með það að markmiði að auka afhendingargetu og -öryggi um land allt. Fyrir liggja tveir meginvalkostir um lagningu línunnar. Byggðarráð vísar til umsagnar um umhverfismatsskýrslu um verkefnið dags. 17. febrúar 2025 þar sem áhersla er lögð á að farin verði svokölluð heiðaleið en hún liggur að stórum hluta um lönd sveitarfélagsins sem einfaldar framkvæmdina verulega.
  • Byggðarráð - 1243
  • Byggðarráð - 1243
  • Byggðarráð - 1243
  • Byggðarráð - 1243
  • Byggðarráð - 1243
  • Byggðarráð - 1243
  • Byggðarráð - 1243
  • Byggðarráð - 1243
  • Byggðarráð - 1243

2.Ársreikningur Húnaþings vestra 2024 - síðari umræða

Málsnúmer 2504010Vakta málsnúmer

Ársreikningur Húnaþings vestra lagður fram til seinni umræðu ásamt endurskoðunarskýrslu KPMG. Reikningurinn er settur fram samkvæmt lögum um reikningsskil sveitarfélaga. Ársreikningurinn samanstendur annars vegar af upplýsingum um A-hluta sveitarsjóðs og hins vegar um A- og B-hluta samantekinn. Til A-hluta telst sú starfsemi sveitarfélagsins sem er að hluta eða öllu leyti fjármögnuð með skatttekjum, þ.e. aðalsjóður, eignasjóður og þjónustumiðstöð sveitarfélagsins (áhaldahús). Til B-hluta teljast fjárhagslega sjálfstæð fyrirtæki sem að hálfu eða meirihluta eru í eigu sveitarfélagsins, þ.e. Fráveita, Vatnsveita, Hitaveita, Hafnarsjóður, Félagslegar íbúðir og Reykjaeignir ehf.

Oddviti lagði fram eftirfarandi tillögu:

„Sveitarstjórn Húnaþings vestra samþykkir framlagðan ársreikning sveitarsjóðs Húnaþings vestra og undirfyrirtækja fyrir árið 2024.“
Tillagan borin undir atkvæði og samþykkt með 7 atkvæðum.

Greinargerð:

Samstæða Húnaþings vestra, þ.e. Aðalsjóður, Eignasjóður, Hafnarsjóður, Vatnsveita, Hitaveita, Félagslegar íbúðir, Fráveita og Reykjaeignir var rekin með 265 milljóna afgangi sem er 262 milljónum betri afkoma en fjárhagsáætlun ársins gerði ráð fyrir. Söluhagnaður ársins er 96 milljónir, þar af 88 milljónir vegna yfirtöku Bríetar leigufélags á íbúðum við Gilsbakka á Laugarbakka gegn kaupum á eignarhluta í leigufélaginu. Meginskýringar aðrar á bættri afkomu eru áhrif lækkandi verðbólgu á fjármagnsgjöld, hærra útsvar en gert hafði verið ráð fyrir, auknar þjónustutekjur en ekki síst ráðdeild forstöðumanna í rekstri en nær allar deildir aðalsjóðs eru reknar undir áætlun. Vill sveitarstjórn færa forstöðumönnum og starfsmönnum sveitarfélagsins þakkir fyrir sinn mikilvæga hlut í þessari góðu niðurstöðu.

Samtals voru rekstrartekjur samstæðunnar á árinu 2024, 2.493 milljónir sem eru 220 milljónum hærri tekjur en gert hafði verið ráð fyrir og 240 milljónum hærri en á árinu 2023.

Annar rekstrarkostnaður var 39,8% í hlutfalli af rekstrartekjum, en áætlun gerði ráð fyrir að hlutfallið yrði 44,4%. Á milli áranna 2022 og 2023 hækkaði rekstrarkostnaður um 152 milljónir en á milli áranna 2023 og 2024 hækkaði hann um 27 milljónir.

Samkvæmt yfirliti yfir sjóðsstreymi nam veltufé frá rekstri samstæðunnar tæpum 339 milljónum eða 11,5% sem er 203 milljónum og 9,3% hærra en fjárhagsáætlun gerði ráð fyrir.

Á árinu 2023 nam veltufé frá rekstri 211 milljónum sem var 7,4%. Veltufé frá rekstri er kennitala sem segir til um hverju reksturinn skilar til niðurgreiðslu skulda eða fjárfestinga þegar búið er að standa straum af nauðsynlegum rekstri.

Fjárfesting í varanlegum rekstrarfjármunum á árinu nam samtals tæpum 56 milljónum. Fjárfest var í slökkvibifreiðum, fasteignum, skóla og frístundasvæði, hitaveitu og félagslegum íbúðum. Við gerð fjárhagsáætlunar ársins 2024 tók sveitarstjórn ákvörðun um að draga úr framkvæmdum til að komast hjá lántökum sem í hárri verðbólgu eru afar óhagkvæmar. Afkoma sveitarfélagsins nú gefur til kynna að sú ákvörðun hafi verið skynsamleg enda var við gerð fjáhagsáætlunar fyrir árið 2025 blásið verulega í framkvæmdir og gert ráð fyrir að framkvæmt verði fyrir um 250 milljónir á yfirstandandi ári.

Afborgun langtímalána á árinu 2024 nam 96 milljónum en engin ný lán voru tekin á árinu þó heimild hafi verið til 100 milljóna lántöku á fjárhagsáætlun ársins. Lánaheimildir hafa ekki verið nýttar frá árinu 2022 þegar tekið var 45 milljóna lán þegar lánaheimild fjárhagsáætlunar var 145 milljónir. Lítil lántaka undanfarin ár hefur skipt sköpum í erfiðu vaxtaumhverfi og er nú að skapa svigrúm til aukinna framkvæmda. Á árinu 2025 er lánaheimild upp á 150 milljónir en sú heimild verður ekki nýtt nema brýna nauðsyn beri til.

Handbært fé í árslok var 501 milljón og óx um 270 milljónir á milli ára sem er afar ánægjulegt og gefur til kynna aukið svigrúm til fjárfestinga án lántöku. Rétt er að geta þess að 29 milljónir af handbæru fé í árslok 2024, kemur til vegna stöðu handbærs fjár SSNV sem kemur inn í ársreikning Húnaþings vestra sem samstarfsverkefni.

Heildarlaunagreiðslur með launatengdum gjöldum en án lífeyrisskuldbindinga hjá samstæðunni voru 1.076 milljónir. Laun og launatengd gjöld hjá samstæðunni í hlutfalli af rekstrartekjum voru 43,2% þegar áætlun gerði ráð fyrir 47,8%. Fjöldi starfsmanna í árslok var 127 í 84 stöðugildum samanborið við 132 starfsmenn í 84 stöðugildum á árinu 2023. Lífeyrisskuldbinding sveitarfélagsins hækkaði um 38 milljónir á milli ára en gert hafði verið ráð fyrir 22 milljóna hækkun.

Samkvæmt efnahagsreikningi voru eignir samstæðunnar bókfærðar á 3.577 milljónir en þar af voru veltufjármunir 760 milljónir.

Skuldir samstæðunnar með lífeyrisskuldbindingum námu samkvæmt efnahagsreikningi 1.569 milljónum en þar af voru skammtímaskuldir 378 milljónir. Skuldahlutfall samstæðunnar þ.e. heildarskuldir og skuldbindingar A- og B- hluta sem hlutfall af tekjum var um áramót 63%. Skuldahlutfallið var 68% árið 2023 en 84% árið 2022, en samkvæmt fjármálareglum sveitarfélaga má það hæst vera 150%. Skuldaviðmið samstæðunnar í árslok (skuldahlutfall að frádregnum leiguskuldbindingum við ríkissjóð, lífeyrisskuldbindingum og hreinu veltufé) nam 28% samkvæmt reglum Eftirlitsnefndar með fjármálum sveitarfélaga en var 40% á árinu 2023 og 50% á árinu 2022.

Veltufjárhlutfall A- og B-hluta var 2,01 í árslok 2024 en var 1,59 árið áður. Eigið fé sveitarfélagsins í árslok nam 2.008 milljónum samkvæmt efnahagsreikningi fyrir A- og B- hluta eða 64%, en eigið fé A-hluta nam 2.172 milljónum eða 56,1% sem gefur til kynna styrkan rekstur.

Eins og fjallað hefur verið um við afgreiðslu ársreikninga síðustu ára voru fjármálareglur sveitarfélaga tímabundið felldar úr gildi vegna áhrifa heimsfaraldurs á fjármál þeirra. Fjármálareglurnar taka annars vegar til jafnvægisreglu sem segir að samanlögð heildarútgjöld til rekstrar A- og B-hluta í reikningsskilum séu á hverju þriggja ára tímabili ekki hærri en sem nemur samanlögðum reglulegum tekjum. Hins vegar er um að ræða skuldareglu, þ.e. að heildarskuldir og skuldbindingar A- og B-hluta í reikningsskilum séu ekki hærri en sem nemur 150% af reglulegum tekjum. Fjármálareglurnar taka gildi að nýju árið 2026. Jafnvægisreglan vegna fjárhagsáætlunar ársins 2026 mun taka til rekstrarniðurstöðu áranna 2024, 2025 og áætlunar 2026. Góð niðurstaða ársreikningsins sem hér er lagður fram gefur til kynna að svigrúm muni vera til staðar við fjárhagsáætlunargerð ársins 2026 sem var það sem stefnt hefur verið að. Skuldareglan mun taka mið af skuldum og skuldbindingum í lok árs 2026, en Húnaþingi vestra hefur tekist að vera langt undir því viðmiði hin síðari ár.

Niðurstaða ársreiknings ársins 2024 er afar jákvæð og sýnir að aðgerðir þær sem gripið var til hafa borið árangur og gert það að verkum að rekstur sveitarfélagsins er kominn í gott jafnvægi eftir erfið ár í kjölfar heimsfaraldurs. Þennan góða árangur má að mestu leyti þakka skynsamri fjármálastjórn undanfarinna ára, lágmarks lántökum og almennri ráðdeild í rekstri.

Sveitarstjórn vill ítreka þakkir til forstöðumanna stofnana sveitarfélagsins fyrir aðgæslu í rekstri sinna eininga sem skýrir að nokkru leyti jafnvægi í rekstri sveitarfélagsins. Væntir sveitarstjórn áframhaldandi góðs samstarfs við forstöðumenn, sem hafa sýnt nauðsyn forgangsröðunar verkefna einstakan skilning.

Síðast en ekki síst vill sveitarstjórn koma á framfæri þökkum til íbúa sem hafa sýnt þolinmæði og skilning bæði hvað varðar takmarkaðar framkvæmdir og álögur undanfarin ár.

Oddviti lagði fram eftirfarandi tillögu:

„Í ljósi góðrar afkomu sveitarsjóðs og undirfyrirtækja er sveitarstjóra falið að gera tillögu að skilgreiningu verkefna til viðbótar við þau sem tilgreind eru á fjárhagsáætlun og sýnt er að hægt verði að ráðast í á árinu, fyrir allt að 20 milljónir. Skal tillagan lögð fyrir byggðarráð til umfjöllunar ásamt drögum að viðauka við fjárhagsáætlun þegar verkefnin liggja fyrir.“

Tillagan borin undir atkvæði og samþykkt með 7 atkvæðum.

3.Könnunarviðræður milli Dalabyggðar og Húnaþings vestra

Málsnúmer 2412057Vakta málsnúmer

Lagt fram bréf dags. 6. maí 2025 frá verkefnisstjórn vegna óformlegra viðræðna um hugsanlega sameiningu Húnaþings vestra og Dalabyggðar sem staðið hafa yfir frá því í upphafi árs. Inniheldur bréfið niðurstöðu viðræðna og tillögu verkefnisstjórnar til sveitarstjórnar.
Leggur verkefnisstjórnin til við sveitarstjórnir sveitarfélaganna tveggja að gengið verði til formlegra viðræðna um sameiningu skv. 119. grein sveitarstjórnarlaga nr. 138/2011.

Lögð fram eftirfarandi tillaga:

„Sveitarstjórn Húnaþings samþykkir fyrir sitt leyti að hefja formlegar sameiningarviðræður við sveitarstjórn Dalabyggðar skv. 119. grein sveitarstjórnarlaga nr. 138/2011. Sveitarstjórn skipar eftirtalda tvo aðalfulltrúa og tvo til vara í samstarfsnefnd sem skal kanna möguleika á sameiningu sveitarfélaganna:

Magnús Magnússon, aðalmaður.
Magnús Vignir Eðvaldsson, aðalmaður.
Sigríður Ólafsdóttir, varamaður.
Þorleifur Karl Eggertsson, varamaður.

Sveitarstjórn beinir því til samstarfsnefndar að stefnt verði að kosningu um sameiningu eigi síðar en í desember 2025. Samstarfsnefnd skal leita eftir sjónarmiðum og hugmyndum íbúa, starfsmanna og annarra hagsmunaaðila við undirbúning tillögu sem lögð verður fyrir íbúa í atkvæðagreiðslu. Samstarfsnefnd er falið að gera verk- og tímaáætlun fyrir verkefnið og sækja um framlag úr Jöfnunarsjóði sveitarfélaga til að standa straum af kostnaði.

Málinu vísað til seinni umræðu sveitarstjórnar á reglulegum sveitarstjórnarfundi í júní.“

Tillagan borin undir atkvæði og samþykkt með 7 atkvæðum.

4.Umsókn um framkvæmdarleyfi fyrir ljósleiðaravæðingu.

Málsnúmer 2504042Vakta málsnúmer

Lögð fram umsókn Mílu hf. um framkvæmdaleyfi vegna lagningar ljósleiðara í þéttbýli á Hvammstanga og Laugarbakka sumarið 2025.
Lögð fram eftirfarandi tillaga:

„Sveitarstjórn samþykkir útgáfu framkvæmdaleyfis vegna lagningar ljósleiðara á Hvammstanga og Laugarbakka sumarið 2025.“

Tillagan borin undir atkvæði og samþykkt með 7 atkvæðum.

5.Umsókn um byggingarlóð

Málsnúmer 2505016Vakta málsnúmer

Lögð fram lóðaumsókn um lóðina Norðurbraut 15 frá Róberti Óskari Sigurvaldasyni fyrir hönd Búðinga ehf.

Lögð fram eftirfarandi tillaga:

„Sveitarstjórn samþykkir að úthluta Búðingum ehf. lóðina Norðurbraut 15 í samræmi við þá skilmála sem um lóðaúthlutanir hjá Húnaþingi vestra gilda.“

Tillagan borin undir atkvæði og samþykkt með 7 atkvæðum.

6.Skýrsla sveitarstjóra

Málsnúmer 2311018Vakta málsnúmer

Unnur Valborg Hilmarsdóttir sveitarstjóri gerði grein fyrir helstu störfum sínum frá síðasta reglulega sveitarstjórnarfundi. Skýrslan var flutt munnlega og til kynningar.

Fundi slitið - kl. 16:01.

Var efnið á síðunni hjálplegt?